ของกิน

ของกิน ชลบุรี พลาดไม่ได้ต้องแวะ

ของกิน ชลบุรี

หัวข้อแนะนำ

ของกิน ชลบุรี  ชลบุรี นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยแหล่งอาหารการกินที่ขึ้นชื่อ อร่อยสมคำร่ำลือ ที่สำคัญมีให้เลือกทานหลากหลายประเภท ตั้งแต่อาหารคาวยันอาหารหวาน หาทานง่าย ที่สำคัญราคาไม่แพง แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าชลบุรีมีร้านอร่อยร้านไหนที่ทั้งเด็ดและโดนอยู่บ้าง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำร้านอร่อยชลบุรีกัน รับรองว่าไม่ผิดหวัง บางร้านถ้าไม่แวะทานก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงชลบุรีเลยด้วยซ้ำ จะมีที่ไหนบ้าง ตามรอยความอร่อยไปด้วยกันเลยค่ะ

ของกิน ชลบุรี ร้านป้าอ่อน กอกก๊วน

ของกิน ชลบุรี   ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงคู่จังหวัดชลบุรีมาช้านาน ที่ใครมาถึงชลบุรีแล้วต้องไม่พลาด ที่ร้านขายเมนูอาหารตามสั่ง ที่เน้นหนักไปทางอาหารทะเลหลากหลายชนิด คนแน่นเต็มร้าน แต่ถ้าไปแล้วไม่อยากเจอกับคนเยอะ ๆ แนะนำว่าให้ไปช่วงเช้า ๆ จะดีที่สุด เมื่อเข้ามาในร้านจะได้ยินเสียงป้าอ่อนกำลังง่วนกับการผัดข้าวตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง วัตถุดิบทุกอย่างที่ป้าอ่อนใส่ลงในกระทะ ดูจะมีกลิ่นหอมไปเสียทั้งหมด เมนูเด็ดของร้าน ได้แก่ “ข้าวกะเพรารวมมิตรราดข้าว” ที่มีรสชาติออกเผ็ดนำ เครื่องทะเลอลังการ ทั้งกุ้ง ปลาหมึก หอย และกั้ง “ปูกระเทียมราดข้าว” ความอร่อยของเมนูนี้ น่าจะอยู่ที่กระเทียมที่ผัดแบบแฉะ ๆ เล็กน้อย เมื่อนำมาผัดกับเนื้อปูหวาน ๆ ยิ่งทำให้ดูน่าทานมากกว่าเดิม “ต้มยำทะเล” รสชาติออกเปรี้ยวกำลังดี ขาดไม่ได้กับเครื่องทะเลที่ใส่มาแบบไม่ยั้ง ทั้งกุ้ง ปลา หรือปลาหมึก เนื้อสดและหวาน และยังมีเมนูอาหารทะเลตามสั่งอื่น ๆ อีกเพียบ ยังไงแวะลองไปทานกันดูได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น. (อาจมีวันหยุดไม่แน่นอน ควรโทรศัพท์สอบถามกับทางร้านล่วงหน้า)
ที่อยู่ : ซอยก๊วนตรงข้ามศาลเจ้าปุ่งไถ่กง ถนนสุขุมวิท ตำบลมะขามหย่ง อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 089 247 1894

ราดหน้าเฮียเล้ง

ร้านราดหน้าที่เปิดขายมานานกว่า 60 ปี เปิดร้านมาตั้งแต่รุ่นเตี่ยจนสืบทอดมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน อีกหนึ่งในร้านตำนานความอร่อยของจังหวัด พิกัดความอร่อยของร้านอยู่บริเวณซอยศรีมงคล ซอยค่อนข้างแคบ ใครที่เอารถมาอาจจะหาที่จอดลำบากอยู่สักหน่อย แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคสำคัญในการเสาะหาของอร่อย มาถึงร้านต้องไม่พลาดสั่งเมนูราดหน้า มีทั้งแบบเส้นใหญ่ หมี่กรอบ ลองได้ราดน้ำราดหน้าที่ทั้งเหนียวและเข้มข้น แถมยังมีรสชาติติดหวานของผักคะน้าอยู่นิด ๆ หมูหมักที่แสนจะนุ่ม ลองตักเข้าปากสักคำ จะรู้เลยว่าความอร่อยของราดหน้าที่แท้จริงมันเป็นแบบนี้นี่เอง หรือใครเบื่อราดหน้าที่นี่ก็มีผัดซีอิ๊ว เส้นหมี่ที่ผสมคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงต่าง ๆ พร้อมด้วยหมูหมัดรสนุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ บอกเลยว่าเป็นความอร่อยที่ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้อย่างครบถ้วน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น.
ที่อยู่ : ซอยศรีมงคล อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 089 800 1434
เฟซบุ๊ก : ราดหน้าเฮียเล้ง

ร้านเป่าจู เต้าฮวย

ร้านเต้าฮวยน้ำขิงที่อร่อยและขายดีที่สุดในจังหวัดชลบุรี เชื่อว่าหลายคนน่าจะทานตั้งแต่เด็กจนหลายคนโตแล้ว ก็ยังแวะเวียนมาทานจนถึงทุกวันนี้ ร้านอยู่ตรงบริเวณถนนวชิรปราการ ก่อนถึงตลาดล่าง ความโดดเด่นของน้ำเต้าฮวยร้านนี้ เห็นจะอยู่ที่เนื้อเต้าฮวย ที่เมื่อลองเอาจมูกไปใกล้ ๆ จะได้กลิ่นควันหอมอ่อน ๆ ส่วนน้ำขิงยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะรสชาติดีมาก ๆ เผ็ดนิด ๆ หอมหวานหน่อย ๆ ลองได้ทานจะรู้เลยว่าอร่อยลงตัวมาก ๆ ยิ่งถ้าใส่ปาท่องโก๋ลงไปด้วยนะ เพิ่มความกรุบกรอบ รับรองเลยว่ายิ่งฟินหนักกว่าเดิม ขายดีไม่ดี ก็ดูที่คนขายเอาก็ได้ เพราะตักใส่กันมือเป็นระวิง ทำกันแทบไม่ทัน เผลอ ๆ ดูเหมือนไทยมุง จนคิดว่าแจกฟรีเสียด้วยซ้ำ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00-22.00 น.
ที่อยู่ : ถนนวชิรปราการ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 089 224 0777

หมูสะเต๊ะอพอลโล

ร้านหมูสะเต๊ะที่เปิดขายมากว่า 60 ปี ซึ่งวันนี้ได้ขยายสาขาความอร่อยทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ ตรงสี่แยกใกล้ห้างศูนย์นักเรียนกรุ๊ป ตรงข้ามบ้านพักไทยออยล์ และเส้นโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ความอร่อยอันโดดเด่นของหมู่สะเต๊ะที่นี่ น่าจะอยู่ที่เนื้อหมูชิ้นบาง ที่หั่นและเสียบไม้ปิ้งขนาดกำลังพอดี ซึ่งช่วงระหว่างที่ปิ้ง ที่ร้านจะทากะทิลงไปด้วย กะทิจะซึมลงไปในเนื้อหมู เพิ่มความหอมและความนิ่มเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ทีเด็ดของจริงน่าจะอยู่ที่ น้ำจิ้มรสเด็ด พร้อมตับกับไส้อ่อน หั่นชิ้นพอดีเสียบไม้ย่าง และขนมปังชิ้นบาง อร่อยอย่าบอกใครเลย นอกจากนี้ยังมีของทานเล่นอย่างอื่น เป็นต้นว่า “หอยจ๊อ” ราชาติอร่อย มีเนื้อปูเป็นไส้ใน อร่อยไม่แพ้หมูสะเต๊ะ บริการดี รวดเร็ว แจ่มแบบนี้ต้องมาทานเมนูเด็ดและดีของที่นี่ เห็นจะหนีไม่พ้นก๋วยเตี๋ยว ที่เป็นแบบน้ำซุปใส พวกเส้นบะหมี่ ลูกชิ้นปลา ปลาเส้น วัตถุดิบต่าง ๆ เหล่านี้ ขอบอกเลยว่าที่ร้านเขาทำเองหมดเลยนะ แต่ที่เด็ดไม่แพ้กัน และควรสั่งมาแยกกินต่างหาก คือ หนังปลาอินทรีย์ชุบแป้งทอด กุ้งชุบแป้งทอด ที่แต่ละอย่างทอดกรอบได้ดีมาก แถมยังไม่อมน้ำมัน สาว ๆ ทั้งหลายจึงไม่ต้องกลัวอ้วน นอกจากนี้ที่ร้านยังมีขนมจีบหมู ของกิน ชลบุรี 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น.
ที่อยู่ : 48/20 หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 038 286 012, 038 423 683