ของกิน

ของกิน ระยอง ไปลองกินสักครั้ง

ของกิน ระยอง

หัวข้อแนะนำ

ของกิน ระยอง  ร้านอาหารระยอง บรรยากาศดี ราคาโดนใจ พร้อมอาหารหลากสไตล์ แวะเติมพลังให้อิ่มท้องหลังเที่ยวระยอง มีร้านอาหารระยองร้านไหนน่าเช็กอิน เรามีมาบอกจังหวัดระยอง เมืองชายทะเลฝั่งตะวันออก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น เกาะเสม็ด เขาวง น้ำตกเขาชะเมา ชายหาดต่าง ๆ เป็นต้น และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดบ้านดอน วัดวาอารามต่าง ๆ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นต้น รวมทั้งมีผลไม้สดขายเยอะแยะ ที่สำคัญยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ เจ้าดังให้เลือกกินเพียบ มีทั้งเมนูอาหารพื้นเมืองอร่อย เมนูอาหารทะเลสด เมนูอาหารเวียดนามก็แจ่ม อยากชวนเพื่อน ๆ ไปลองกินสักครั้ง เชื่อว่าอาจติดใจจนอยากกลับมากินอีกแน่นอนค่ะ ว่าแต่มีร้านอาหารระยองที่ไหนทั้งเด็ดและอร่อยบ้าง ตามเรามาดูด้วยกันเลย

ร้านอาหารบ้านครูหมู (ครัวครูหมู) ระยอง ของกิน ระยอง

ของกิน ระยอง  ร้านอาหารถนนยมจินดา ระยอง ถนนท่องเที่ยวสายสำคัญของเมืองระยอง อยู่ติดกับแม่น้ำระยอง บรรยากาศเย็นสบาย เจ้าของร้านบ้านครูหมู หรือครูหมู เป็นหลานของเจ้าเมืองคนสุดท้ายเมืองระยอง “พระศรีสมุทรโภค” (อิ่ม ยมจินดา) บ้านหลังนี้สร้างหลังจากท่านเกษียณแล้วในปี พ.ศ. 2475 เมื่อท่านสิ้นก็มีลูกหลานอยู่กันต่อเรื่อยมา เป็นร้านขนาดไม่ใหญ่โตมาก ดัดแปลงจากบ้านเก่าโบราณ ภายในตัวบ้านประดับตกแต่งไปด้วยของเก่า ของโบราณล้ำค่ามากมาย ประหนึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเลยก็ว่าได้เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารพื้นบ้าน และเมนูอาหารโบราณ เช่น แกงระยองรสจัดจ้านหอมกลิ่นสมุนไพร ไข่เจียวโบราณใส่หอมแดงกับพริกขี้หนู ผัดวุ้นเส้นโบราณใส่กระเทียมดอง ถุงทอง อาหารว่างโบราณ เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.
ที่อยู่ : ถนนยมจินดา ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
เบอร์โทรศัพท์ : 038 613 725

แหลมเจริญ ซีฟู้ด ระยอง

ร้านอาหารทะเลมีชื่อของระยอง ตั้งอยู่หาดแหลมเจริญบริเวณสุดปลายแหลม เป็นร้านสาขาแม่หรือต้นตำรับก่อนขยายสาขาไปหลายสาขา เปิดมาประมาณเกือบ 40 ปี มีที่นั่งทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์ และส่วนที่เปิดโล่ง ด้านหนึ่งติดคลองที่จอดเรือของชาวประมง อีกด้านติดถนนริมทะเล จุดเด่นคือ เมนูซีฟู้ดหลากหลายประเภท และเป็นต้นตำรับปลากะพงทอดราดน้ำปลาแห่งแรกในประเทศไทยนอกจากนี้ยังมีเมนูแกงเนื้อปูใบชะพลู ด้วยจุดเด่นของเนื้อแกงกะทิที่ออกข้นกับเครื่องแกงเข้ากันได้ดีกับเนื้อปู แซมกลิ่นจากใบชะพลูหอม ๆ เมนูปูม้านึ่ง ทั้งสดทั้งใหม่มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด แกะมาพร้อมเสิร์ฟ กินได้ทันที เมนูต้มยำโป๊ะแตก รสชาติเผ็ดร้อน หอมกลิ่นใบกะเพรา หอมมะนาวสด เมนูหมึกทอดราดน้ำปลาหอม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยและถูกปากทุกวัย เนื้อปลาหมึกเคล้ากับเครื่องปรุงรสและเกล็ดขนมปัง ทอดจนสีเหลืองกรอบ ราดด้วยน้ำปลาหอมสูตรพิเศษ เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมกับน้ำจิ้ม ที่สำคัญยังมีเมนูยำและส้มตำให้เลือกชิมกันด้วย

เย็นตาโฟเจ๊ต้อย

ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นสไตล์สตรีตฟู้ด อยู่ตรงข้ามไปรษณีย์ระยองและตรงข้ามคิวรถแดง อยู่ข้างร้านยาไพบูลย์ เปิดขายมาสิบกว่าปี เมนูแนะนำคือ เย็นตาโฟ ไม่ว่าจะเป็นเส้นใหญ่เย็นตาโฟ มาม่าเย็นตาโฟ หรือเกี๊ยวเย็นตาโฟที่มากันครบเครื่อง ทั้งหมึกกรอบ หมึกสด เส้นปลา เกี๊ยวปลา แถมยังมาพร้อมกุ้งทอดโรยหน้า พอได้มาปุ๊บกินได้ปั๊บแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม หรือถ้ายังไม่อิ่มก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก บะหมี่เกี๊ยวให้ได้เบิ้ลกันอีกด้วย

หาดแสงจันทร์ ซีฟู้ด

ร้านอาหารระยอง เปิดมานานกว่า 20 ปี ตั้งอยู่บริเวณหาดแสงจันทร์ พิกัดด้านหน้าหาดแสงจันทร์รีสอร์ท ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 2 กิโลเมตร มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกไม่มีแอร์ เปิดรับลมทะเลเย็นสบาย มีเมนูต้มผัดแกงทอดให้เลือกกันจนตาลาย ขอนำเสนอเมนูข้าวผัดปู ข้าวผัดหอมกลิ่นก้นกระทะ ใส่ปูเยอะมาก เมนูเมี่ยงตะไคร้ ครบเครื่องสมุนไพร เมนูหมูคำหวาน หมูนุ่มกับน้ำจิ้มรสแซ่บ เมนูแกงป่าปลาเห็ดโคน ปลานุ่ม เห็ดอร่อย เสิร์ฟแบบหม้อไฟ เมนูปลากะพงราดน้ำปลา ปลาทอดฟูกรอบกับน้ำราดรสจัดจ้าน ที่สำคัญยังมีอาหารพื้นเมืองระยองให้เลือกชิมกันด้วยบริการอาหารทะเลสดใหม่ทุกวัน ตั้งอยู่หาดแม่รำพึง บรรยากาศดีหน้าทะเล หลังภูเขา เมนูแนะนำ เช่น แกงเหลืองปลาใส่ไข่ปลา สูตรปักษ์ใต้ ปลากะพงทอดราดน้ำปลากับยำมะม่วง แกงไก่ใส่มะเขือพวง ยำหมูยอ ไข่เจียวหอยนางรม ผัดฉ่ารวมมิตรทะเล หมึกสดผัดไข่เค็ม กุ้งแม่น้ำเผา เป็นต้น ทั้งนี้มีบริการอาหารทะเลแบบยกชุดที่ทางร้านเซตไว้แล้ว และบริการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบทุกขนาดอีกด้วย

บ้านไร่สายลม

ร้านอาหารระยองในเมือง ตกแต่งสไตล์อเมริกันคันทรี ตัวร้านล้อมรอบด้วยต้นไม้และสายน้ำ บริการอาหารฝรั่งกับอาหารไทยกว่า 100 เมนู เมนูแนะนำ ได้แก่ พิซซ่าโฮมเมด เครื่องแน่นชีสเน้น แป้งบางกรอบ อบด้วยเตาดิน มีหน้าหลักให้เลือกถึง 8 หน้า และสามารถสั่งแบบ 2 หน้าใน 1 ถาดได้ ขนาด 12 นิ้ว เมนูขาหมูเยอรมัน เนื้อฉ่ำนุ่มหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อมมันบด และซาวเคราท์ (Sauerkraut) สูตรเฉพาะ เมนูห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ใส่ทั้งกุ้ง หอย ปู หมึก ปลา คลุกเคล้ากับเครื่องแกง เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวอ่อน เมนูปลากะพงทอดราดน้ำปลา แบบกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำปลารสชาติเค็มหวาน ตัดความเลี่ยนด้วยยำมะม่วงรสชาติจัดจ้าน เมนูน้ำพริกไข่ปู พร้อมสารพัดผัก เมนูทอดมันกุ้ง ขนาดใหญ่กำลังดี เหนียวนุ่มหนึบ หอมกลิ่นเครื่องเทศ และอาหารกินเล่นอย่างเมนูชีสระเบิด สอดไส้มอสซาเรลล่าชีส อร่อยเต็มปากเต็มคำ  ของกิน ระยอง