ของกิน

ของกิน ลาดพร้าว ตะลุยกินยาว ๆ ไม่ต้องรอวันหยุด

ของกิน ลาดพร้าว

หัวข้อแนะนำ

ของกิน ลาดพร้าว  แนะนำร้านอร่อยลาดพร้าววังหิน ในกรุงเทพฯ เต็มอิ่มกับหลากหลายอาหารทั้งเมนูข้าว เมนูเส้น เมนูปิ้งย่าง และเมนูอื่น ๆ อีกสารพัด ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เตรียมตัวไปจัดหนักที่ร้านอาหารลาดพร้าววังหินเหล่านี้กันลาดพร้าววังหินเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีทั้งสำนักงาน ออฟฟิศ ที่อยู่อาศัย และเป็นทางสัญจรผ่านไปผ่านมา จึงไม่แปลกใจเลยที่มีร้านอาหารและคาเฟ่มากมายให้เลือกชิมกัน ครั้งก่อนเราพาไป “ร้านกาแฟย่านลาดพร้าววังหิน” กันแล้ว คราวนี้จะพาไปแอบส่อง “ร้านอาหารย่านลาดพร้าววังหิน” แต่ละร้านตั้งโดดเด่นหาไม่ยาก แถมรสชาติอาหารก็ดีงาม ราคาไม่แพง ว่าแต่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

เลิฟ ยู หม่าล่า

ของกิน ลาดพร้าว  สายเฮลตีต้องไม่พลาดร้านหมาล่า DIY แห่งนี้ ที่คุณหมอเจ้าของร้านออกแบบสูตรอาหารเองโดยคิดถึงประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นหลัก ตั้งแต่วัตถุดิบเกรดพรีเมียม ผักออร์แกนิก เนื้อสัตว์ปลอดสารพิษ และที่สำคัญคือไม่ใส่ผงชูรส ที่นี่ครีเอทหมาล่าในสไตล์ที่ชอบได้เอง ทั้งแบบต้ม ผัดแห้ง หรือยำ พร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ราคาสบายกระเป๋าที่ขีดละ 50 บาท เติมน้ำจิ้มได้ไม่อั้น ที่นี่ไม่ต้องต้มเอง ตักผัก เนื้อสัตว์ เลือกน้ำซุปแล้วให้พนักงานต้มให้ได้เลย นอกจากนี้ยังมีเมนูฟิวชั่นอีกเพียบ อย่าง “ถั่วแขกผัดหมาล่า” หรือ “ข้าวกะเพราหมาล่าหมูคุโรบุตะ” ใครที่กำลังมองหาหมาล่าสไตล์เฮลตี ต้องไม่พลาดร้านนี้เลย

ซ้งเป็ดพะโล้

ถ้าพูดถึงร้านอาหารแถวลาดพร้าวคงจะไม่มีใครไม่รู้จักร้าน ซ้งเป็ดพะโล้  ที่เปิดมายาวนาน ต้องลอง “เป็ดพะโล้” เนื้อเป็ดนุ่ม มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว น้ำราดเป็ดก็กลมกล่อมเค็มหวานกำลังดีไม่มีรสไหนโดดออกมาเลย และเมนู “Super” เป็นแบบน้ำแดงรสชาติเข้มข้นจัดจ้านมีทั้งข้อ, ปีกล่าง, ปีกบน, น่อง และตีนที่มาให้ครบทุกส่วน เป็น 2 จานเด็ดของร้านอร่อยลาดพร้าวที่มาทุกครั้งแล้วต้องสั่งจริง ๆ ค่ะร้าน ซ้ง เป็ดพะโล้ ร้านอร่อยชวนมาชิมกันได้ทั้งครอบครัวค่ะ เพราะนอกจากเมนูอร่อยอย่างเป็ดพะโล้ที่เป็นตำนานแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆ ที่อยากชวนมาลิ้มลอง ทั้ง ซุปเปอร์ขาไก่ ต้นตำหรับความแซ่บสูตรเฉพาะของซ้งเป็ดพะโล้ ตามมาติดๆ ทั้งไส้เป็ด ไส้หมูพะโล้ทอด ปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้ยช่ายผัดเต้าหู้หมูสับ และไข่ยู่ยี่ มาอิ่มอร่อยกันได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียวค่ะ

เฝอ 54

ต้นตำรับเฝอหม้อไฟที่แรกในไทย ที่ เฝอ 54 ลาดพร้าว วังหิน 60 ค่ะ ซึ่งโด่งดังมาจากโชคชัย 4 และมาเปิดเป็นสาขา 2 ที่นี่นั่นเอง นอกจากจะมีเมนูเฝอให้เราได้อร่อยแล้ว ที่นี่ยังมีเฝอหม้อไฟ ที่เราสามารถสั่งอาหารได้ตามความชอบมาลงหม้อ และอร่อยแบบชาบู บอกเลยว่ารสชาติดี ไม่มีใครเหมือนแน่นอน แถมราคาเบาๆ อีกด้วย ใครที่ชอบแนวหม้อไฟ ต้องไม่พลาดร้านนี้เลยค่ะ

โกวนัน

ถ้าใครอยากไปอร่อยกับ เล้ง สุดแซ่บ เผ็ด จี๊ด อร่อยจับใจ ชวนไปเช็คอินที่ ร้าน โกวนัน ลาดพร้าววังหิน 57 เลยค่า เพราะเล้งที่นี่ทำมาสดใหม่ทุกวัน มีทั้ง เล้งต้มแซ่บ กระดูกอ่อนต้มแซ่บ ก๋วยเตี๋ยวทะเลน้ำข้น หม้อไฟมังกร (ต้มยำมันกุ้ง เครื่องทะเล) ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เมนูส้มตำก็มา และอื่นๆ อีกเพียบ ว่าแล้วน้ำลายไหล อยากไปแซ่บตอนนี้เลยไหมล่ะ

Wood Cafe

คาเฟ่เล็กๆ สุดน่ารัก ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว เหมือนได้เข้ามาอีกโลก ใช้ชีวิตช้าลงในวันสบายกันที่ Wood Café การตกแต่งร้านเน้นไปโทนสีอุ่นๆ ของไม้ ให้ความรู้สึกเบาสบายเหมือนนั่งเล่นอยู่บ้าน ยังมีเมนูอร่อยๆ และเครื่องดื่มให้เลือกชิม วันหยุดสบายๆ นี้ไปนั่งชิลล์กันได้นะคะ

เลิศทิพย์ วังหิน ปูทะเลไข่ดอง

ร้านเด็ดในตำนาน เลิศทิพย์ วังหิน ปูทะเลไข่ดอง บอกเลยว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความอร่อย และรสชาติจัดจ้านมากๆ สำหรับร้านนี้ โดยเฉพาะ ปูทะเลไข่ดอง ที่ดังสุดๆ จนต้องต่อแถวรอคิวกันเลยทีเดียวค่ะ เพราปูทะเลทั้งสด ทั้งตัวใหญ่ ไข่เยิ้มๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อย่าง เป็ดพะโล้รสเข้มข้น หอยจ้อปู หมูมะนาวก้านคะน้ากรอบ กะพงทอดน้ำปลา และอีกหลากหลายเมนูที่ต้องมาลองสักครั้ง

รัตนา บะหมี่เกี๊ยว ข้าวหมูแดง

รัตนาบะหมี่เกี๊ยว ข้าวหมูแดง (ข้างวัดใหม่เสนาฯ) เป็นร้านเจ้าเก่าดั้งเดิมที่มีเมนูบะหมี่และข้าวหมูแดงขึ้นชื่อและเปิดมายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 ซึ่งตอนนี้ขอบอกว่าเข้าสู่รุ่นที่ 3 แล้วค่ะ แน่นอนว่ามาที่นี่ เมนูเด็ดที่ต้องลองก็คือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง และข้าวหมูแดงนั่นเอง หรือใครที่อยากลองข้าวหมูกรอบ ก็บอกเลยว่าอร่อยเด็ดไม่แพ้กัน นอกจากนี้ที่ร้านยังรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่อีกด้วย

Nanalee korean BBQ

Nanalee korean BBQ ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี บุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม อิ่มอร่อยในแบบเกาหลีแท้ๆ ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี ก็ได้ลิ้มรสชาติความเป็นเกาหลีแท้ๆ จากที่ร้านนานาลีได้เลยค่ะ ที่ร้านมีให้เลือกทั้งเมนู A la carte และ Buffet บอกเลยว่าบุฟเฟ่ต์คุ้มมาก 299+ บาทต่อคน อิ่มจุกๆ แบบไม่มีอั้นในเวลา 90 นาที

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลาวา

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลาวา ลาดพร้าววังหิน 87 ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงรสเด็ดเจ้าเก่าบางขุนนนท์ ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้ใคร ตั้งอยู่ที่ ลาดพร้าววังหิน 87 ค่ะ นอกจากเมนูเด็ดอย่าง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลาวา สุดอร่อยแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลองมากๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล เล้งแซ่บ และแบบก๋วยเตี๋ยวน้ำใสก็อร่อยไม่แพ้กัน ใครที่เป็นคนรักเส้นต้องมาลองนะจ๊ะ  ของกิน ลาดพร้าว