ของกิน

ของกิน สยาม กินไรดี

ของกิน สยาม

หัวข้อแนะนำ

ของกิน สยาม  ใครเป็นเหมือนกันบ้าง เวลาเพื่อนนัดเจอแถวสยามทีไรก็มักจะเกิดคำถามตลอดว่า “ไปสยามกินอะไรดี?” เพราะร้านอาหารสยามมีเยอะมาก เลือกไม่ถูก เคาะไม่ได้สักที! วันนี้เราเลยจะพาไปลายแทงกับ 30 ร้านอาหารสยาม หลากเมนูโดนใจ ตอบโจทย์ทุกไทป์สายกิน! ยกมาให้ฟินทั้งเมนูไทย, เมนูฟิวชัน และเมนูนานาชาติ แต่ละร้านมีรีวิวเยอะที่สุดและมากที่สุด รับรองว่าต้องมีร้านโดนใจ หมดคำถามที่ว่าไปสยามกินอะไรดีสักที ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ามัวแต่เสียเวลาจ้ะ! รีบตามมาดูกันเลยดีกว่า

ของกิน สยาม พิกัดร้าน

ของกิน สยาม  BonChon ร้านอาหารสยามร้านแรกที่ฮอตฮิตที่สุดก็คือ “BonChon” สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 นั่นเอง! สาขานี้เป็นที่รู้กันว่าลูกค้าเยอะมาก รอคิวต่อแถวกันยาวสุด ๆ แต่สามารถจองคิวผ่านแอปฯ ได้นะขอบอก เมนู “ไก่ทอดบอนชอน” นี่ต้องยอมให้จริง ๆ ทั้งกรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำซอสเกาหลีเข้มข้น ไม่อมน้ำมัน คุณภาพมาแน่น มีให้เลือกหลายส่วนหลายรส ไม่ว่าจะเป็นส่วนปีกไก่, น่องไก่, เนื้ออกไร้กระดูก และเนื้อสะโพกไร้กระดูก สำหรับรสชาติตอนนี้มีให้เลือกถึง 3 รสชาติ รสซอยการ์ลิค, รสฮอต และรสครันชีการ์ลิค มาพร้อมโคลสลอว์, หัวไชเท้าดอง, ซุปซุนดูบู และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกจ้า

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

ครัวดอกไม้ขาว

“ครัวดอกไม้ขาว” ร้านอาหารไทยสยามสแควร์วัน ชั้น 4 อีกหนึ่งร้านอาหารสยามวันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยเมนูที่สร้างสรรค์และพิถีพิถันให้การทำ ผสมผสานกับรสชาติตามต้นฉบับอาหารไทยแท้ เมนูที่ห้ามพลาดเลยคือ “ต้มยำหมูตุ๋น” เนื้อหมูตุ๋นนุ่ม น้ำต้มยำเข้มข้นกลมกล่อม และมีกิมมิกเล็ก ๆ ด้วยการเสิร์ฟแบบหม้อไฟทองเหลือง ส่วนบรรยากาศภายในร้านเป็นเพดานสูงโปร่ง ตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย จัดสัดส่วนของแต่ละโต๊ะได้ดี ทำให้รู้สึกสบาย น่านั่ง และผ่อนคลายในเวลากันเดียวกัน

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

Audrey Cafe

ร้านนี้เกินเรื่องมาก ๆ ! “Audrey Cafe” ร้านอาหารสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 เด่นด้วยเมนูอาหารไทยฟิวชันและนานาชาติ เน้นความพรีเมียม หรูหรา และคุณภาพในแต่ละจาน มีเมนูเด็ดของร้านคือ “เบบี้พิซซ่าต้มยำกุ้ง” พิซซ่าแป้งบางกรอบ มาพร้อมชีส กุ้ง และรสชาติต้มยำเข้มข้น ใครลองแล้วเป็นต้องชอบ ส่วนบรรยากาศร้านตกแต่งสวยงามสไตล์ฝรั่งเศส หวาน ๆ น่ารัก น่าถ่ายรูปไปสะทุกมุมเลย

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

Bankara Ramen

ร้านอาหารสยามร้านต่อมา เอาใจสาวกอาหารญี่ปุ่นกันหน่อยกับ “Bankara Ramen” ร้านอาหารญี่ปุ่นสยามพารากอน ชั้น G สุดยอดร้านราเมงดีกรี UC 2019 ที่หลายคนกำลังพูดถึงในตอนนี้! ตัวร้านตกแต่งและคลุมธีมสไตล์ญี่ปุ่น เป็นร้านราเมงเล็ก ๆ แต่คนแน่นร้านเลยทีเดียว เมนูแนะนำคือ “Kakumi Bankara” เส้นราเมงเหนียวนุ่ม น้ำซุปรสเข้มข้น หอม ๆ มัน ๆ แต่ไม่เลี่ยน ตัวเนื้อหมูชิ้นใหญ่เบ้งเต็มชาม ใครอยากกินราเมงแท้ ๆ รสเข้มข้นสะใจแนะนำให้มาร้านนี้เลยจ้า

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 21.30 น.

ส้มตำนัว

พามานัว ๆ กันต่อกับร้าน “ส้มตำนัว” ร้านอาหารสยามสแควร์ ซอย 5 สไตล์อีสานรสแซ่บ จัดจ้าน ถูกปากคนไทย และคนต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเป็นร้านที่ใครหลาย ๆ คนจะต้องนึกถึงเมื่ออยากกินส้มตำอย่างแน่นอน เพราะเกือบทุกเมนูของร้านถือว่าเป็นเมนูเด็ดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น “ตำมั่ว”, “ตำไข่เค็ม”, “ตำปูปลาร้า”, “ผัดขนมจีน”, “ปีกไก่ทอด”, “ไก่ตะกร้า” และ “คอหมูย่าง” แถมภายในร้านบรรยากาศสบาย ๆ มีการตกแต่งให้ดูทันสมัย แต่ยังคงเน้นความเป็นไทยอีสานผสมอยู่ ลองมากินแล้วจะติดใจ

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 – 20.00 น.

Tasty Congee & Noodle Wantun Shop

อีกร้านอาหารสยามที่ขึ้นชื่อ “Tasty Congee & Noodle Wantun Shop” ร้านอาหารดังจากฮ่องกง เป็นอาหารสไตล์กวางตุ้ง รสชาตินี่คือเลิศ เมนู “โจ๊ก” ที่นี่เป็นเลื่องลือกกันว่า เนื้อเนียนจริง และ “บะหมี่” ของร้านคือดีมาก เส้นเหนียวนุ่มสู้ฟันมาก ใครชอบรสจัดหน่อยต้องจัด “บะหมี่หมูราดซอสเผ็ดสไตล์ฮ่องกง” และอีกหนึ่งที่ห้ามไม่ได้ “เป็ดย่าง” หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ตัวร้านอยู่ชั้น G โซน Gourmet Garden ห้างสยามพารากอน หาได้ไม่ยากจ้า

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 – 21.00 น.

Honmono Sushi

“Honmono Sushi” ร้านอาหารญี่ปุ่นสยามที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและวัตถุดิบ การันตีด้วยเชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ตัวร้านอาหารอยู่ในสยามพารากอน ชั้น 4 บรรยากาศดูดี สวยงาม ตกแต่งด้วยไม้สไตล์ญี่ปุ่น มีเมนูให้เลือกกันหลากหลาย แต่ที่เด่น ๆ เลยคือ “Foie Gras Sushi”, “Sashimi” และ “Salmon Cream Cheese Roll” ทุกอย่างโดยรวมรสชาติดี วัตถุดิบสด สะอาด และสมราคาระดับพรีเมียม

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

Tenya

Tenya ใครชอบเทมปุระต้องมา! “Tenya” ร้านอาหารญี่ปุ่นสยามสแควร์วัน ชั้น 4 เป็นร้านข้าวเทมปุระสไตล์ญี่ปุ่นง่าย ๆ ใคร ๆ ก็กินได้ มีเมนูข้าวหน้าเทมปุระต่าง ๆ ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น “Ebi Tem Spicy Buta Don Set” เซตข้าวหน้าหมูผัดซอสสไตล์ญี่ปุ่นและกุ้งเทมปุระ, “Spicy Double Buta Tendon Set” เซตข้าวหน้าหมูผัดซอสสไตล์ญี่ปุ่นและหมูสันนอกเทมปุระ และอื่น ๆ อีกมากมาย รสชาติแต่ละเมนูมีความเค็ม ๆ หวาน ๆ ลงตัวกลอมกล่อมกำลังดี บรรยากาศร้านสไตล์ญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ที่สำคัญเป็นร้านอาหารสยามราคาไม่แพง ส่วนใหญ่เริ่มต้นแค่ร้อยนิด ๆ เท่านั้นเอง  ของกิน สยาม

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.30 – 20.00 น.