ของกิน

ของกิน อยุธยา ของดีของเด็ดที่ขอท้าให้คุณได้ชิม

ของกิน อยุธยา

หัวข้อแนะนำ

ของกิน อยุธยา  ร้านอาหารอยุธยา แนะนำจัดเต็มทั้งของคาวและของหวาน เช่น กุ้งเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือโรตีสายไหม ใครไปเที่ยวอยุธยาครั้งหน้าไม่ควรพลาด“อยุธยา” เมืองท่องเที่ยวมรดกโลก ที่นอกจากจะมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องอาหารการกินที่อร่อยไม่เป็นสองรองใคร ไล่ไปตั้งแต่ของคาวยันของหวาน วันนี้เราขอแนะนำร้านอาหารอยุธยารสเด็ดมาฝากกัน บอกเลยว่าใครที่กำลังอยากลดน้ำหนัก ต้องอย่าได้เฉียดเข้าใกล้อยุธยาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้นะ

1. ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน

ของกิน อยุธยา  ร้านอาหารอยุธยาที่ตั้งอยู่ในซอยวัดสุวรรณดารารามฯ ตำบลท่าวาสุกรี ร้านนี้นำเอาผักหวานมาประกอบเป็นอาหารจานเด็ดหลากหลายชนิด เมนูแนะนำ เช่น ผัดไทยวุ้นเส้นผักหวานกุ้งสด ที่ทางร้านใช้น้ำผัดไทยสูตรเด็ดเคล็ดลับ นำมาผัดจนได้รสชาติที่กลมกล่อม, ยำผักหวาน ที่ทั้งสดและความกรอบ ประกอบกับเครื่องน้ำยำทะเล ที่ขนมาทั้งกุ้งและปลาหมึกกันแบบไม่ยั้ง หรือเห็ดภูฏานทอดกรอบ เมนูของกินเล่นที่สั่งกันทุกโต๊ะ เห็ดนางฟ้าที่คุณภาพสด ไม่แฉะ ชื้น อมน้ำ ทอดกันแบบสด ๆ ไม่มีค้างคืน นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ตำผักหวาน ยำผักหวานกรอบ และอาหารตามสั่งอื่น ๆ ให้ได้เลือกแบบละลานตา

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-21.00 น.
ที่อยู่ : 48/3 หมู่ 1 ถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์โทรศัพท์ : 08-9 539-9427
เฟซบุ๊ก : ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา

2. ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในอยุธยา เป็นตึกแถวสองคูหา ครัวอยู่ทางหน้าร้าน สังเกตได้ว่ามีคนมุงหน้าร้านอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าบรรยากาศโดยรวมในร้านจะดูง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ขอบอกว่าทีเด็ดอยู่ที่รสชาติก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยถึงใจ ของเด็ดของโดน ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ฉีก รสชาติน้ำต้มยำอร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม พร้อมด้วยไก่ฉีกแบบเต็ม ๆ คำ หรือจะเป็น “เกาเหลาขาไก่หม้อดิน” ที่จัดเต็มกับหม้อดินขนาดใหญ่วางอยู่บนเตา ภายในบรรจุด้วยตีนไก่ เสิร์ฟให้กินกันแบบร้อน ๆ และขอแนะนำของหวานชื่อแปลก “กล้วยแปลงกาย” อ๊ะ ๆ ขอแนะนำนิดหนึ่งว่าร้านนี้ของหมดเร็ว หากอยากมาลิ้มลองของร่อย อย่างน้อยควรจะต้องมาก่อนเที่ยงถึงจะดีที่สุด ถ้าเป็นวันธรรมดาช่วงหลังเที่ยงน่าจะยังพอไหว

เวลาเปิด-ปิด : สาขาหน้าวัดพนมยงค์ เวลา 09.00-16.00 น., สาขาตลาดหัวรอ เวลา 17.00-21.30 น. ทั้ง 2 สาขา หยุดทุกวันจันทร์
เบอร์โทรศัพท์ : 09-4542-8535
เฟซบุ๊ก : ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม อยุธยา

3. ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเล็ก

ก๋วยเตี๋ยวร้านดังเจ้าเด็ดประจำอยุธยา พิกัดความอร่อยอยู่ซอยหน้าองค์การโทรศัพท์ แน่นอนว่าเมนูเด็ดของที่นี่ต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ที่มีทั้งเนื้อและหมู น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น เผ็ดได้ที่กำลังดี แถมยังใส่ถั่วงอกหัวโต ที่พอกินแล้วกรุบกรอบได้ที่กำลังดี และพลาดไม่ได้กับลูกชิ้นที่นุ่มหนึบหนับกำลังดี เครื่องในก็สด แคบหมูกรอบ ๆ เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มให้เสียเวลา เอาเป็นว่าหากไปเที่ยวอยุธยาแล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยวเรือ แนะนำว่าไม่ควรพลาดร้านนี้โดยเด็ดขาด

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
ที่อยู่ : ถนนบางลาน (ตรงข้ามวัดมหาธาตุ) ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์โทรศัพท์ : 08-9804-7418

4. ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณป้าพร

ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณที่รสชาติจัดจ้านถึงใจในอยุธยา ที่ไม่ว่าใครแวะผ่านไปผ่านมาจะต้องเห็น “ป้าพร” นั่งปรุงก๋วยเตี๋ยวประจำอยู่หน้าร้าน และคอยต้อนรับลูกค้าด้วยอัธยาศัยไมตรีและร่าเริงอยู่เสมอ ภายในตัวร้านเปิดโล่ง ลูกค้านั่งกิยก๋วยเตี๋ยวไป รับลมเย็น ๆ ไปพลาง เมนูที่ร้านมีให้เลือกนับไม่ถ้วน ทั้งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำใส เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวแคะ ก๋วยเตี๋ยวปู ที่สำคัญมีเส้นให้เลือกอีกเพียบ ทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น และบะหมี่เหลือง เป็นต้น วัตถุดิบต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่คัดสรรด้วยคุณภาพ จนอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ใครอยากลองท้าความอร่อยไปพิสูจน์ถึงที่กันดูได้นะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-15.30 น.
ที่อยู่ : ซอยป่ามะพร้าว 10 หรือซอยอู่ทอง 40 ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์โทรศัพท์ : 08-1853-7274
เฟซบุ๊ก : ป้าพร ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณอยุธยา -ป้าพรเล่นเอง

5. เรือนไทยกุ้งเผา

ร้านเรือนไทยกุ้งเผา ตั้งอยู่ใกล้กับวัดเชิงเลน ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารอยุธยา บรรยากาศดีอีกหนึ่งร้านที่ต้องมาลิ้มลองกันสักครั้ง แน่นอนว่าเมนูเด็ดที่นี่คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” ที่ ทางร้านจะมีการคัดสรรกุ้งแม่น้ำตัวโต คุณภาพดีมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า มีหลายไซส์ให้เลือกตามราคาที่เหมาะสม เมื่อย่างแล้วก็จะจัดเสิร์ฟมาให้ลูกค้าพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดจี๊ด นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้งทอดเกลือ, ทอดมันปลากราย, กุ้งพล่าพริกสด, ก้ามกุ้งผัดสายบัว, ก้ามกุ้งอบวุ้นเส้น และฉู่ฉี่ปลา เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
ที่อยู่ : 1/2 หมู่ที่ 4 ซอยเทศบาล 10 ตำบลราชคราม อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์โทรศัพท์ : 08-1269-5061
เฟซบุ๊ก : ร้านเรือนไทยกุ้งเผา Ruanthai kungpao

6. ร้านบ้านตะโกราย

ร้านอาหารรสเด็ด ราคาย่อมเยา ตกแต่งเรียบง่าย บรรยากาศสบาย ๆ ที่จัดเสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้างต่าง ๆ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากในพื้นที่มาประกอบอาหาร มีเมนูแนะนำ เช่น ทอดมันปลากรายเนื้อนุ่มเด้ง, แสร้งว่ากุ้งรสจัดจ้าน, ผัดกระดูกอ่อน เครื่องเทศเข้มข้น, แกงป่าลูกชิ้นปลากราย หรือคะน้าปลาเค็ม เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยที่เราขอแนะนำ  ของกิน อยุธยา

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-19.30 น.
ที่อยู่ : ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์โทรศัพท์ : 08-9764-5119