ของกิน

ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน ร้านไหนดี?

ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน

หัวข้อแนะนำ

ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน  ใครที่เกิดคำถามว่า วันนี้กินอะไรดี? หรือ ร้านไหนดี? อยู่บ่อยๆ ล่ะก็ ครั้งนี้ต้องห้ามกระพริบตาเชียวนะ ! เพราะเราจะพาทุกคนไปตะลุยกินตาม ร้านอาหารกรุงเทพ ที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกคนปักหมุดกัน กว่า 29 ย่าน ร้านอร่อย ในกรุงเทพ บอกเลยว่ามีทั้ง ของคาว สตรีทฟู้ด คาเฟ่ ร้านกาแฟ เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ถ้าคิดว่าหิวกันแล้ว ก็ตามเราไปดูกันเลยครับ

ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน

1. ร้านอาหาร สะพานควาย ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน

ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน  เริ่มต้นกันด้วยย่านแรก ติดรถไฟฟ้า BTS อย่างย่านสะพานควาย บอกเลยว่าย่านนี้ถือเป็นจุดรวมสตรีทฟู้ดไว้มากอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เลยล่ะครับ หากมีโอกาสได้แวะเวียนกันไปแถวนี้ล่ะก็ เราแนะนำว่าห้ามพลาดร้านคุณแจ๋ว ก๋วยจั๊บ และร้านครัวประดิพัทธ์ เด็ดขาด ! รวมไปถึงร้านอร่อย อื่นๆ อีกเพียบ

2. ร้านอาหาร ยศเส

ใครที่คิดไม่ออกว่าเย็นนี้จะกินอะไรดี ? เราขอแนะนำย่านยศเส เลยครับ บอกเลยว่าย่านนี้เปิดแค่ช่วงยามเย็น ไปจนถึงยามดึกเท่านั้น เหมาะมากที่จะชวนกันไปชิล อิ่ม ฟินตอนหลังเลิกงาน ร้านอร่อย ที่เราอยากจะแนะนำในย่านนี้ก็คือ ร้านเอลวิสสุกี้ นั่นเองครับ กรี๊ดดดด คือดี ! ถ้าอยากรู้ว่าย่านนี้ดีจริงหรือเปล่าล่ะก็ ตามเราไปดูกันเลย

3. ร้านอาหาร ปากคลองตลาด ท่าเตียน

อีกหนึ่งย่านอร่อย เขตพระนคร ที่เราเลิฟ และไปบ่อยสุดๆ ก็คือย่านปากคลองตลาด ท่าเตียน บอกเลยว่าย่านนี้นอกจากจะมีคาเฟ่ชิคๆ และสตรีทฟู้ดอร่อยๆ ราคาประหยัดมากมายแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ถ่ายรูปชิลๆ ให้ได้ฟินกันอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบรสเลยล่ะครับ

4. ร้านอาหาร ศรีย่าน ราชวัตร

ใครที่กำลังเรียกร้องเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็ด หรือก๋วยเตี๋ยวไก่ อยู่ล่ะก็ เราแนะนำให้เดินทางมาย่านศรีย่าน ราชวัตร เลยครับ เพราะย่านนี้เค้ามีของดี เมนูเด็ดรอทุกคนเพียบ ! อ้ะ โบกรถเมล์ไปอร่อยกันเลยครับ อย่ารอช้า

5. ร้านอาหาร จรัญสนิทวงศ์

เอาคนอยู่ฝั่งธนฯ กันต่อ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับย่านจรัญสนิทวงศ์ แม้ย่านนี้จะถูกพูดถึงไม่เยอะเท่าย่านนี้ แต่บอกเลยว่าของกินเพียบ ! แต่ล่ะร้านนี้ คัดมาแบบเน้นๆ ทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้เราแนะนำมาสักร้าน เราคงต้องเลือกร้าน ร้านคั่วชามเปล เพราะหอมเส้นที่คั่วเส้นนาน บนไฟแรงๆ หื้มมมมมม คือดี

6. ร้านอาหาร วัดแขก สีลม

สายมูเตลู อยากไหว้พระ ขอพรปังๆ ล่ะก็ หากแพลนจะมาแถวย่านวัดแขก สีลม ล่ะก็ ห้ามพลาดสตรีทฟู้ด และคาเฟ่ชิคๆ ย่านนี้เป็นอันขาด แม้จะเป็นอีกหนึ่งย่านที่ถูกพูดถึงน้อยในเรื่องร้านอร่อย ของกิน บลาๆ แต่ถ้าหากได้ไปลิ้มลองแล้วล่ะก็ จะต้องฟิน จนอยากกลับมาอีกอย่างแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่ามีร้านไหนบ้าง เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆ กันเลยครับ

7. ร้านอาหาร 3 แพร่ง

กลับมาฟินกันต่อที่ย่านอร่อย ในเขตพระนคร อย่างจุด 3 แพร่ง (แพร่งสรรพศาสตร์ แพร่งนรา และ แพร่งภูธร) หลายคนอาจจะนึกกันไม่ออกว่า ย่านนี้อยู่แถวไหนในกรุงเทพฯ งั้นขออธิบายง่ายๆ ล่ะกันว่า ย่านนี้อยู่แถวถนนดินสอ หรือ แถวบริเวณเสาชิงช้า นั่นเองครับ แนะนำว่าใครที่ชื่นชอบร้านอร่อย แนวสตรีทฟู้ด ต้องมาโดน ! เพราะมีเยอะมาก

8. ร้านอาหาร หัวลำโพง

ปู๊น ปู๊น ! นอกจากย่านหัวลำโพงจะมีสถานีรถไฟที่สวยงาม ถ่ายรูปชิคๆ ให้เราได้ชิลกันแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอร่อยมากมาย ให้เราได้ตามไปปักหมุดกันอีกด้วย ร้านแนะนำที่เราเลิฟสุด ไรสุด อย่างร้านร้านแดงราชาหอยทอด บอกเลยว่าห้ามพลาด !

9. ร้านอาหาร วังหลัง ศิริราช

หูยยย เพียงแค่พูดชื่อย่านนี้ขึ้นมา ภาพร้านอร่อย เจ้าดังต่างๆ ในย่านนี้ก็ลอยขึ้นมาทันที นอกจากร้านซูชิอรทัย ที่โด่งดังแล้ว ย่านนี้ยังมีร้านอร่อยอื่นๆ รอคอยทุกคนอีกเพียบ ! วันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ กำแบงค์ในกระเป๋ากันให้ดีๆ แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งพระนคร ไปกันเลย

10. ร้านอาหาร อารีย์

อีกหนึ่งย่านที่รวยคาเฟ่ ขยันเปิดแล้ว เปิดอีก อย่างซอยอารีย์ ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ย่านนี้นอกจากจะมีคาเฟ่ ร้านกาแฟ มากมายแล้ว ยังมีร้านอร่อย หลากหลายสไตล์อีกเพียบ รอคอยทุกคนให้ได้ไปปักหมุดกันอีกด้วย แนะนำว่าให้เดินทางไปกันในวันเสาร์ อาทิตย์ รับรองว่าฟินอย่างแน่นอน

11. ร้านอาหาร บางลำพู

ย่านบางลำพู ถือเป็นย่านเมืองเก่า ที่สายฮิปส์เตอร์รู้จักกันดี ! เพราะนอกจากจะมีมุมถ่ายรูป และกิจกรรมให้เราไปชิลตลอดทั้งวันแล้ว ที่นี้ยังมีร้านอร่อย เจ้าเก่ามากมาย ให้เราได้ฟินท้องกันอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามีร้านไหนกันบ้าง ก็ตามเราไปดูกันเลยในรีวิวฉบับเต็มๆ

12. ร้านอาหาร สามย่าน

กรี๊ดดดด และแล้วก็มาถึงคิวของสามย่าน แหล่งรวมของกิน ร้านอร่อยที่เดินทางไปกี่ครั้ง ก็ไม่เคยเบื่อ บอกเลยว่าย่านนี้มีแต่ของดีๆ ให้เราได้ฟินกัน แต่ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือร้านเจ๊โอว เมนูมาม่าต้มยำหมูกรอบ และคอหมูทอด บอกเลยว่าถ้าไม่มาลองถือว่าพลาดมาก หูยยย ไปเห้อะ !

13. ร้านอาหาร ท่าพระ วงเวียนใหญ่

นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปกันต่อที่ย่านท่าพระ วงเวียนใหญ่ นอกจากจะสะดวกรวดเร็วในเรื่องการเดินทางแล้ว ย่านนี้ก็มีร้านอร่อย ให้เราได้ตามกันไปพิศุจน์อีกเพียบ แนะนำว่าต้องไปโดนร้านแก้วข้าวมันไก่ บอกเลยว่าเนื้อไก่มีความเหนียว นุ่มกำลังดี ทานพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเด็ดเริ่ด อ้ะ หิวแล้ว ไปกันๆๆๆ  ของกิน อร่อย ใกล้ฉัน